Kinh nghiệm chạy Remarketing - Tiếp Thị Lại (P1)


Remarketing là gì? Tiếp thị lại là gì? thì sau đây mình có một bài chia sẻ kinh nghiệm chạy Remarketing.




Re-Marketing với ý nghĩa marketing là tiếp thị và Re-Marketing là tiếp thị lại. Định nghĩa Remarketing được ứng dụng như sau:

Nếu trên website của bạn đang bán hàng và khách hàng vào xem nhưng không mua và họ đóng web của bạn lại thì đó là lúc bạn cần phải Remarketing hay Tiếp thị lại.

Kinh nghiệm chạy Remarketing


Bạn cần Remarketing hay Tiếp thị lại khi nào?

- Khách hàng vào website mà chưa mua hàng
- Hoặc đã mua hàng nhưng dưới mức tiền bạn đặt ra. Điều này được đánh giá khi website của bạn có giỏ hàng.
- Khách hàng đã truy cập N lần trở lên (VD như N=5 lần mà bạn sẽ định dạng)
- Khách hàng đã mua hàng nhưng lâu rồi họ không mua lại trong thời gian nào đó 1 tháng, 2 tháng.
- Khách truy cập đã xem 1 mục trong trang Web của bạn lớn hơn 1 lần trong N ngày qua (VD: Những khách hàng đã xem Mục Quần Áo 2 lần trở lên trong vòng 10 ngày qua…)

Vì sao bạn lại dùng quảng cáo Remarketing (Tiếp thị lại)

1. Họ là những người đã ghé thăm website của bạn có thể họ đến từ quảng cáo hoặc họ search và tìm đến website bạn. Họ có nhu cầu và khả năng mua hàng nhiều hơn khi họ quay lại website đó là lý do bạn cần chạy quảng cáo tiếp thị lại với nhóm đối tượng này.
2. Giá rẻ, thay vì bạn chạy quảng cáo Google Adword thì mỗi lượt click có giá cao, trong khi Remarketing lại những ghé thăm website của bạn giá mỗi lượt click lại rẻ hơn nhiều mà khả năng mua họ lại cao.
Tập trung cho khách hàng tiềm năng, khách hàng cũ của bạn thay vì khách hàng mới
3. Tạo thương hiệu trong Remarketing
Việc quảng cáo sẽ xuất hiện khắp nơi đeo đuổi khách hàng thì khách hàng sẽ cho là thương hiệu của bạn mạnh lớn và tạo được uy tín và sự tin tưởng thời gian dài.
4. Giới thiệu một sản mới khi họ đã mua thành công sản phẩm khách
5. Cuối cùng vẫn là bạn giúp bạn tăng được Traffic và doanh số bán hàng online
....

Cơ chế hoạt động của Remarketing - Tiếp thị lại

Remarketing này cũng là dịch vụ quảng cáo của google hướng đến đối tượng đã từng ghé thăm website chúng ta, đã biết đến chúng ta trước đó.
Do đó khi ghé thăm web chúng ta thì hệ thông trình duyệt sẽ lưu lại thông tin (cookies). Cookies này sẽ cho google biết bạn ghé thăm trang nào trong website, ghé thăm tần số bao nhiêu lần và trong thời gian bao lâu..vv

Các bước để chạy Remarketing - Tiếp thị lại

1. Bạn đăng kí với google một mã quảng cáo Remarketing, sau đó chèn vào trong website của bạn.
2. Bạn cài đặt lại đối tượng nào bạn sẽ Remarketing

Điều kiện để website được google xét duyệt Remarketing 

Nếu website của bạn bán nhiều mặt hàng trong đó mặt hàng quần áo của bạn vừa nhập về nên cần đẩy mạnh bán, bạn sẽ chạy chiến dịch Remarketing cho sản phẩm quần áo thôi thì khi nào có 100 khách hàng trở lên xem danh mục sản phẩm quần áo là bạn đã có thể chạy rồi.


Trên đây là một số kiến thức cơ bản của Remarketing mà mình chia sẻ ngắn gọn như vậy các bạn cũng đã hiểu phần nào về định nghĩa Remarketing và ứng dụng Remarketing như thế nào.

Còn để hiểu sâu hơn thì đòi hỏi bạn phải đã từng Cài đặt hoặc chạy Remarketing cho website rồi mới hiểu được nhiều hệ thống cài đặt bên trong như cài đặt để theo dõi từng khách hàng 1 luôn truy cập website bạn ra sao.